Lượt xem: 1049
Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật cho đoàn viên thanh niên năm 2020
          Sáng 26-5, tại hội trường Ban dân vận Huyện Ủy Kế Sách, Sở Tư Pháp Sóc Trăng phối hợp với huyện Đoàn Kế Sách tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật cho hơn 100 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham dự.

           Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, không gian mạng đã mang lại những lợi ích vô cùng to lớn cho xã hội cũng như làm thay đổi nhận thức, hành vi và lối sống của con người; nhưng cũng đặt ra nhiều nguy cơ, thách thức về an ninh mạng. Theo đó hội nghị, được chuyên viên Sở Tư Pháp giới thiệu, truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng năm 2018: Luật An ninh mạng gồm 7 Chương, 43 Điều, quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Nhiều quy định trong Luật An ninh mạng cũng quy định rõ trách nhiệm với cộng đồng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong quản lý hệ thống thông tin và cung cấp dịch vụ trên không gian mạng; góp phần quan trọng hình thành không gian mạng an toàn, lành mạnh; góp phần nâng cao khả năng bảo vệ an ninh mạng trước những nguy cơ đến từ không gian mạng, đảm bảo hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này.

         Cũng tại hội nghị các bạn đoàn viên còn được phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật nghĩa vụ quân sự; Luật hôn nhân gia đình năm 2014.

          Qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên; từ đó, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là một tuyên truyền viên để lan tỏa sâu rộng các chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong nhân dân. Góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của xã hội nói chung và thanh thiếu niên nói riêng theo phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Thực hiện: Quang Bình - Quế Lan




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 723
  • Trong tuần: 723
  • Tất cả: 582430
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này